การออกแบบภายใน มีด้วยกันหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่ที่ความต้องการของผู้อยู่อาศัยหรือรสนิยมความชอบที่แตกต่างกันออกไป เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ กำลังวางแผนจะออกแบบภายใน แต่ยังลังเลหรือตัดสินใจไม่ได้ว่าจะออกแบบภายในสไตล์ไหนดี ให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ตัวเองมากที่สุด ทางเราก็เลยหยิบยกสไตล์การออกแบบภายในที่ได้รับความนิยมสูงสุดมานำเสนอ โดยหวังว่าจะสามารถเป็นแนวทางให้กับทุกคนได้

สไตล์คลาสสิค

การออกแบบภายในสไตล์คลาสสิคได้รับความนิยมตลอดกาล วัสดุโดดเด่นของสไตล์คลาสสิคคือ วัสดุธรรมชาติ ส่วนพื้น นิยมใช้หินอ่อน หรือหินแกรนิตให้ผิวมันเงาที่ช่วยเพิ่มความหรูหราอีกหนึ่งระดับ การเลือกโทนสี เน้นโทนสีที่ดูอบอุ่น หรูหรา หรือ Warm Tone เช่น สีทอง สีส้ม สีครีม เป็นต้น บ้างก็ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์

สไตล์มินิมอล

ในหลายปีที่ผ่านมานี้ สไตล์การออกแบบภายในแบบมินิมอล ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง Minimal คือการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นและการตัดวางที่เป็นระเบียบ สำหรับโทนสีเน้น โทนสีอ่อนๆ หรือโมโนโทนที่ให้ความรู้สึกสวยเก๋ เฟอร์นิเจอร์เน้นฟังก์ชันที่หลากหลาย เช่น ตู้โชว์ที่มีชั้นวางหนังสือ ชั้นวางทีวี ฯลฯ เลือกเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็นเพื่อคุมธีม ทำให้บ้านดูสงบและผ่อนคลาย

สไตล์ลอฟ

การออกแบบภายในสไตล์ลอฟให้ความรู้สึกเท่ มีความหรูหราแต่แอบแฝงไปด้วยความแบด สไตล์ลอฟจะเน้นที่ความดิบ โดยการจัดวางพื้นที่แบบปลอดโปร่ง โชว์โครงหลังคา โชว์โครงเหล็ก งานดิบ ผนังเปลือย สำหรับโทนสีเน้นสีดำ เทา น้ำตาลและสีขาว สไตล์ลอฟจะให้ความรู้สึกเหมือนโกดังที่มีเพดานสูงๆ เน้นการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวหรือเฟอร์นิเจอร์แบบติดล้อ เพื่อให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย

สไตล์ลักเซอรี่

ออกแบบภายในให้บ้านหรูหรา ต้องลักเซอรี่ สไตล์ Luxury มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมผสมผสานด้วยสไตล์หลุยส์ ทำให้บ้านดูสวยหรูและอลังการ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟสุดอลังการ รูปภาพตกแต่งผนังขนาดใหญ่ ลักเซอรี่คือการผสมผสานสไตล์โมเดิร์นสมัยใหม่เข้ากับความหรูหรา ปัจจุบันนิยมประยุกต์ใช้วัสดุหินอ่อน เพิ่มความหรูหรามากขึ้น อาจเสริมด้วยพรมตามจุดต่างๆ ทำให้บ้านของคุณดูดีขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ การออกแบบภายในกับสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นอย่างไรกันบ้าง มีสไตล์ที่คุณชื่นชอบหรือไม่ ถ้าคุณกำลังวางแผนออกแบบภายใน หรือตกแต่งภายในสามารถเอาไอเดียของเราไปประยุกต์ใช้ได้เลย รับรองว่าบ้านของคุณจะต้องปังแน่นอน หรือจะใช้บริการบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในก็ได้แนะ มีนักออกแบบมืออาชีพที่คอยให้คำปรึกษา รวมถึงช่างตกแต่งภายในมืออาชีพด้วย ให้บริการอย่างครบครัน ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการแน่นอน